Hàn Quốc nỗ lực thúc đẩy công nghiệp quảng cáo


Tháng 1 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc từng quyết định bỏ quy định về quảng cáo nhằm tạo ra một phiên bản Quảng trường Thời đại của Hàn Quốc trong nỗ lực thúc đẩy công nghiệp quảng cáo và thu hút nhiều du khách hơn.



Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho hay, doanh nghiệp có thể lắp màn hình kỹ thuật số và biển quảng cáo tự do, không bị hạn chế về loại hoặc kích thước - những điều mà trước đây bị hạn chế nghiêm ngặt.

Quy định sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7 tới, mở đường cho sự nở rộ của công nghệ kỹ thuật số dành cho quảng cáo – thứ đã phát triển nhiều năm, nhưng chưa từng xuất hiện tại Seoul chỉ vì các quy định trên.

Cùng với việc nới lỏng các quy định về biển quảng cáo, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang tăng cường xử lý những bảng quảng cáo bất hợp pháp như băng rôn và bóng bay được trưng bày trái phép hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người qua lại khu vực này.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng tăng mức xử phạt với người vi phạm luật quảng cáo. Cụ thể, người đăng các quảng cáo khiêu dâm có thể bị phạt 2 năm tù hoặc phạt tiền lên tới 20 triệu won (16.700 USD) trong khi trước đây họ chỉ bị phạt 1 năm tù hoặc 1 triệu won.


Theo Hanoi MP

Nhận xét