Một số đặc điểm cần lưu ý khi chọn biển quảng cáo led

Đã có rất nhiều khách hàng do một số quan điểm chủ quan như : ham giá rẻ, chọn những nhà cung cấp không có uy tín hoặc quy trình bảo hành không tốt, sản phẩm mắc lỗi...nên sau khi bỏ một số tiền lớn đầu tư hệ thống đèn LED cũng không đạt được mục đích mong muốn ban đầu.



Vì vậy khi đi mua sản phẩm biển quảng cáo LED, người tiêu dùng nên lựa chọn những nhà cung cấp về biển LED uy tín, cũng như quy trình tư vấn và bảo hành sản phẩm tốt. Ngoài ra nên chú ý một số những lỗi sau của bảng quảng cáo LED để có thể ra quyết định đúng đắn:

1. SÁNG KHÔNG ĐỒNG ĐỀU

Đây là lỗi của khá nhiều biển bảng quảng cáo LED trên thị trường. Nguyên nhân là do nhà sản xuất lựa chọn nhập LED từ những nguồn không đảm bảo trôi nổi trên thị trường (như tại Hà Nội nguồn hàng trôi nổi thường xuất phát từ chợ Trời - Phố Huế). Những loại linh kiện LED này chỉ có giá nhập bằng 1/3 so với loại linh kiện chính phẩm . Đặc điểm của những loại bảng LED này là chỗ sáng chỗ tối, nhìn có độ sáng rất thấp. Điều này tạo cho người nhìn một cái nhìn mất thiện cảm với đơn vị đang treo bảng quảng cáo này, thường sẽ bị mất khách hàng tiềm năng. Để khắc phục nhược điểm này bạn nên thay toàn bộ bóng LED của biển đang bị lỗi để đạt được hiệu quả tốt nhất và tiết kiệm chi phí

2. GÓC NHÌN QUÁ HẸP

LED siêu sáng có 2 loại, loại giá cao và loại giá thấp. Loại giá thấp dùng để chiếu sáng như đèn pin cá nhân, tuy sáng nhiều nhưng góc nhìn rất hẹp, nhìn ngay đằng trước thì sáng quắc nhưng lệch một bên chừng 20 độ là không còn sáng nữa.

Nhiều nhà cung cấp thích ánh sáng chói chang của LED siêu sáng rẻ tiền nên đã sử dung để chế tạo những bảng LED dùng loại LED giá thấp. Hậu quả là đứng ngay đằng trước ở xa sẽ nhìn sáng ( gần như nhìn thẳng vào bóng led ) nhưng khi lại gần thì lại không thấy được gì. Điều này dễ gây sự nhầm lẫn về các cửa hàng , nhất là với địa điểm có các cửa hàng kinh doanh giống nhau và địa điểm cạnh nhau. Như vậy ta đang quảng cáo cho đối thủ ,doanh thu bị hạ xuống.

3. ĐỘ PHÂN GIẢI THẤP

Người mua bảng LED do không có kinh nghiệm có thể mua nhầm những bảng LED rẻ tiền nhưng độ phân giải thấp. Ví dụ : cùng 1 diện tích 1 mét vuông, cùng 1 đặc điểm là biển quảng cáo chữ chạy 3 màu thay đổi được nội dung ,nhưng có đến 3 loại với 3 giá thành khác nhau :
  • Biển matrix P10 3 màu có giá 15 triệu đồng / mét vuông ( khoảng cách giữa các bóng là 10 mm ).
  • Biển Matrix P16 3 màu có giá 13,5 triệu / mét vuông ( khoảng cách giữa các bóng là 16mm).
  • Biển matrix P20 3 màu có giá là 12 triệu / mét vuông ( khoảng cách giữa các bóng là 20mm ).
Như vậy bạn sẽ thấy độ phân giải ( khoảng cách giữa các bóng led ) càng nhỏ thì càng cao. Khoảng cách giữa các bóng LED càng nhỏ thì khả năng hiển thị nội dung càng đẹp và chất lượng hình ảnh cao hơn.

Các loại bảng cho độ phân giải thấp sẽ không thể nhìn thấy thông tin hay hình ảnh gì mà bạn muốn truyền đạt , khi đứng gần sẽ nhìn nội dung bị vỡ và không hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền đạt. Trong quảng cáo ngoài trời, khách hàng thường chỉ có 2 giây đến 5 giây để đọc thông điệp từ bảng quảng cáo LED của bạn . Do vậy các bảng LED có độ phân giải thấp như thế này sẽ không đạt được hiệu quả gì trong việc truyền tải thông điệp mà công ty muốn gửi gắm.

4. LOẠI SẢN PHẨM TRONG NHÀ VÀ NGOÀI TRỜI

Các loại sản phẩm LED thì chia thành 2 loại trong nhà và ngoài trời, do không hiểu rõ đặc tính riêng của từng loại sản phẩm nên nhiều người mua bảng LED trong nhà, độ sáng thấp nhưng lại đem ra ngoài trời. Nếu ban đêm thì còn thấy được nhưng ban ngày thì chữ số nhợt nhạt, không thể nhìn rõ. Bạn cũng cần lưu ý nếu mua sản phẩm trong nhà dùng cho ngoài trời thì rất dễ bị hỏng vì sản phẩm trong nhà không được thiết kế để chống trọi với điều kiện khắc nghiệt của ngoài trời như yếu tố nhiệt độ, bụi , chống nước.

Do vậy, chúng tôi khuyên khách hàng nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, được làm từ các đơn vị có uy tín và có chế độ bảo hành tốt. Để tránh trường hợp tiền mất mà biển quảng cáo LED của bạn không được như ý muốn !

Nhận xét