Quảng cáo trên xe sẽ là sự lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp trong tương lai

Không giống như lĩnh vực quảng cáo biển hiệu phát triển khá lặng lẽ từ khi luật quảng cáo có hiệu lực trong năm 2013, số lượng quảng cáo trên các phương tiện giao thông ngày càng tăng.

Quảng cáo trên xe buýt


Trong tháng 4 năm 2016 , TP. HCM đã lần đâu tiên đưa 10 xe buýt có quảng cáo bên hông xe vào sử dụng sau 10 năm trì hoãn . Việc cấp phép được thực hiện sau phiên đấu giá mở giúp mang lại 14,6 tỷ đồng cho ngân sách của thành phố.

Trong năm 2015, chính quyền thành phố đã chi 927 tỷ đồng vào việc xây dựng các tuyến xe buýt . Theo Sở giao thông vận tải địa phương, nếu các quảng cáo có thể được đặt lên 2.344 chiếc xe buýt trong thành phố, tổng số tiền thu về có thể lên đến 170 tỷ đồng, giúp giảm bớt thâm hụt ngân sách của thành phố.

Công ty Ad-On-Car Việt Nam, trụ sở chính tại Singapore đã trở thành đơn vị độc quyền thực hiện các dự án quảng cáo thí điểm trên 10 tuyến xe buýt và 171 chiếc xe.

Việt Nam có 6.000 công ty quảng cáo sử dụng các quảng cáo rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Đại diện của một công ty quảng cáo với hơn 10 năm kinh nghiệm trong OOH (quảng cáo ngoài trời) cho biết quảng cáo trên các phương tiện giao thông sẽ cung cấp thêm một kênh quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhưng hiệu quả sẽ phụ thuộc vào khả năng của doanh nghiệp.

Ad-On-Car Việt Nam là một sự lựa chọn hợp lý, bởi vì không có đại lý quảng cáo OOH Việt Nam nào khác có thể cạnh tranh với họ về bề dày hoạt động. Ad-On-Car được thành lập vào năm 2015, hiện đang kinh doanh tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng của Ủy ban cho biết các Sở vận tải ban đầu dự định sẽ mở rộng quy mô dự án vào quý thứ hai của năm 2017. Tuy nhiên, khi dự án đang vận hành rất hiệu quả thì việc này sẽ được tiến hành vào đầu năm tới.

Quảng cáo đã không chỉ xuất hiện trên các xe buýt ở thành phố Hồ Chí Minh, mà còn cả trên xe taxi. Không có báo cáo chính thức nào về lợi nhuận từ việc quảng cáo trên xe taxi, nhưng Mai Linh, Vina Taxi và Vinasun và nhiều hãng taxi khác đều đã áp dụng mô hình này.

Các nhà quan sát tin rằng quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ là sự lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp hơn trong tương lai, vì chi phí rẻ hơn so với quảng cáo trên TV, báo in và quảng cáo biển hiệu. Chi phí quảng cáo trên một chiếc xe buýt trong một năm là 10 triệu đồng.

Nguồn LinkedIn

Nhận xét