Đón đầu 5 xu hướng video quảng cáo năm 2017

Hiện nay, việc quảng cáo bằng video đang hết sức thịnh hành trên thị trường Việt Nam. Các nhãn hàng đua nhau quảng cáo bằng video để gia tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Dưới đây là 5 xu hướng làm video quảng cáo mà các doanh nghiệp cần nắm bắt năm 2017. 

video ads trends 2017
5 xu hướng làm video quảng cáo mà các doanh nghiệp cần nắm bắt năm 2017


So với các hình thức quảng cáo khác thì việc sử dụng video làm quảng cáo giúp mang lại hiệu quả cao hơn từ việc truyền tải thông điệp đến thể hiện các tính năng sản phẩm. Vì thế, hiện nay thay vì các quảng cáo khô khốc trên truyền hình nhiều nhãn hàng đã đầu tư vào làm video quảng cáo công phu. Dưới đây là 5 loại video quảng cáo được ưa chuộng nhất:

Video quảng cáo bắt Trend


Bắt Trend nghĩa là bạn cần bắt kịp các xu hướng mới nhất cái gì nóng nhất thì cần tận dụng ngay. Ví dụ như hiện nay phim truyền hình “Người phán xử” đang rấy được yêu thích trên mạng xã hội. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng các diễn viên của phim đó, hay tình tiết trên phim để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Không thể phủ nhận rằng những video quảng cáo bắt theo Trend này rất thu hút người xem. Phù hợp với tâm lý của khách hàng nên dễ truyền tải thông điệp sản phẩm hơn.

Video quảng cáo âm nhạc


Âm nhạc luôn được xem là phương tiện có sức ảnh hưởng lớn đến với đời sống của con người. Ngay cả việc bạn học thuộc một bài hát cũng dễ dàng hơn so với việc bạn ghi nhớ một đoạn văn khô khốc. Điểm mấu chốt ở đây là sử dụng chất liệu âm nhạc sẽ giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Họ sẽ nhớ về sản phẩm của bạn lâu hơn so với việc xem những quảng cáo thông thường. Một trong những minh chứng của việc sử dụng thành công âm nhạc trong quảng cáo đó là thương hiệu Con Ngỗng Vàng, Lucky Noodle House, Điện Máy Xanh.

Video Motion Graphic


Video motion graphic hay còn gọi là một dạng đồ họa chuyển động. Những video này có ưu điểm là nhìn chúng dễ thương và mộc mạc. Chi phí đầu tư làm các video quảng cáo này không cao mà hiệu quả thu lại cũng rất tốt. Chỉ cần các bạn chọn được đúng chủ đề và triển khai là sẽ tiếp cận được khách hàng. Một trong những minh chứng của việc sử dụng thành công motion graphic trong quảng cáo đó là thương hiệu Ad-On-Car, REDFLY

Video quảng cáo dạng phim ngắn


Một hình thức quảng cáo nữa cũng bùng nổ từ cuối năm 2016 cho đến năm 2017 vẫn thịnh hành đó là xây dựng các video quảng cáo dạng phim ngắn. Với hình thức video này các nhãn hàng phải đầu tư nhiều hơn cả về kinh phí, diễn viên, đến kịch bản quảng cáo. Video được kể theo hình thức 1 câu chuyện có đầu có cuối và có tình cảm nên rất dễ lan tỏa nhận được sự quan tâm của người xem. Một trong những video quảng cáo dạng phim ngắn thành công có thể kể đến phim ngắn “Xuân không màu” của Huỳnh Lập quảng cáo cho nhãn hàng Bảo Xuân.

Video quảng cáo dạng cổ trang


Hiện nay, hình thức quảng cáo bằng video cổ trang đang rất được ưa chuộng. Đâu là loại hình cực kỳ sáng tạo và độc đáo. Điểm nhấn mấu chốt tạo lên sự thành công của loại hình quảng cáo này đó là kịch bản phải hài hước và hấp dẫn. Khiến cho người dùng cảm thấy được giải trí. Sức lan tỏa của sản phẩm cũng từ đây mà ra.

Trên đây là tổng hợp 5 loại video quảng cáo hiện đang thịnh hành nhất hiện nay cho các bạn tham khảo.

Theo DREDPR

Nhận xét