Một số lưu ý để quảng cáo trên xe bus hiệu quả

Quảng cáo trên xe bus được đánh giá là hình thức quảng cáo trực quan hiệu quả vì nó như một cái pano di động trong thành phố. Để quảng cáo trên xe Bus hiệu quả cần có một số lưu ý như sau:

1) Số lượng xe tham gia quảng cáo


Tối thiểu 10 xe. Nếu con số dưới 10 xe thì tốt hơn cả là bạn nên lựa chọn quảng cáo với hình thức khác. Vì 10 xe đã là con số khiêm tốn để tần suất xuất hiện đảm bảo hình ảnh quảng cáo lặp lại mọi nơi so với tổng số hàng ngàn xe đang chay. Nếu ngân sách không đủ lớn để làm 10 xe cho 1 năm thì thay vào đó mình sẽ chạy thời gian ngắn lại với số lượng lớn để bùng nổ.

2) Lựa chọn tuyến xe Bus


Kinh nghiệm để lựa chọn tuyến xe Bus sẽ dựa theo khu vực thị trường mục tiêu muốn đẩy mạnh quảng cáo hoặc nếu đơn giản chỉ muốn tăng nhận diện thì bạn nên lấy bản đồ ra và vạch ra những cung đường trên đó rồi lựa chọn tuyến theo lộ trình đã vạch. Miễn sao sau đó bản đồ Hà Nội chằng chịt những nét vẽ. Như vậy tức hình ảnh quảng cáo của bạn đã xuất hiện khắp nơi rồi.

3) Thiết kế quảng cáo đặc biệt cần được lưu ý


Mẫu quảng cáo sẽ chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi có một mẫu thiết kế sáng tạo, bắt mắt và đương nhiên hình ảnh phải thật sống động, đột phá và rõ ràng bạn không nên đưa quá nhiều chữ lên trên đó vì xe bus chạy chứ không đứng yên nên sẽ chẳng ai đọc được những thông điệp loằng ngoằng bạn đưa lên đó cả và nếu bắt buộc cần đưa hãy quay trở lại vấn đề thiết kế và bố cục.

Toàn bộ người đi đường sẽ nhìn quảng cáo của bạn. Nói điều này vì có nhiều khách hàng nghĩ rằng quảng cáo trên xe Bus thực ra chỉ dành cho người đi xe Bus. Không! Đó là một phần rất nhỏ và không hẳn người đi xe Bus sẽ nhìn thấy hết quảng cáo của bạn. Vì phía có cửa phần diện tích quảng cáo dán bị giới hạn vì không được dán lên cửa. Phần mặt còn lại mới là phần quảng cáo chính.

4) Thời điểm triển khai quảng cáo trên xe Bus


Bạn có thể triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe Bus vào tất cả các thời điểm trong năm nhưng nên đặc biệt tránh tháng 3, 4, 5 vì đó là khoảng thời gian Hà Nội mưa nhiều và quảng cáo rất bẩn.

5) Những lưu ý khi quảng cáo trên xe Bus


+ Lựa chọn tuyến xe, thống nhất báo giá và tiến tới ký kết hợp đồng

+ Yêu cầu nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật chuẩn từng chi tiết nhỏ trước khi tiến hành thi công hoàn thiện và nghiệm thu.

+ Trong quá trình quảng cáo cần kiểm tra thường xuyên bằng cách tới điểm đầu hoặc điểm cuối của mỗi tuyến theo lộ trình xe.

+ Theo quy định của Luật Quảng cáo (có hiệu lực từ ngày 1/1/2013), quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch như quy định trước đây nữa. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần phải thực hiện theo quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo, cụ thể: Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông và phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Nhận xét